Top 8 món quà tri ân khách hàng thân thiết ý nghĩa và sâu sắc nhất

BlogPosted on

Những tiêu chí để có món quà tri ân khách hàng ý nghĩa nhất

Ý nghĩa của những món quà tri ân khách hàng

Để hiểu được ý nghĩa của việc tri ân khách hàng, chúng ta cần làm rõ “tri ân khách hàng là gì?” hay “định nghĩa của tri ân khách hàng”.

Tri ân khách hàng tức là việc chúng ta – những người bán hàng có những hoạt động như là tặng quà, tổ chức các sự kiện, các chương trình mang tính khuyến mãi, ưu đãi dành cho những người khách hàng thường xuyên ủng hộ và mua sản phẩm của mình trong nhiều lần, hoặc là với 1 lượng khá lớn.

Những hoạt động này sẽ giúp chúng ta tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng, tạo sự yên tâm và tín nhiệm của họ dành cho mình, cũng như để lại ấn tượng khó phai trong tim khách hàng.

Những món quà tri ân sẽ tạo ấn tượng khó phai đối với khách hàng. Ảnh: Internet
Những món quà tri ân sẽ tạo ấn tượng khó phai đối với khách hàng. Ảnh: Internet

Chính vì mang những tín hiệu tích cực như vậy, cho nên việc luôn có những sự kiện tri ân khách hàng là điều bắt buộc đối với công ty, doanh nghiệp. Bởi vì chỉ khi khách hàng cảm thấy được chăm sóc, tôn trọng thì họ mới hài lòng và gắn bó trong thời gian dài với thương hiệu của chúng ta. Có như vậy, thì ta mới tạo ra 1 dấu ấn và mối quan hệ khăng khít với khách hàng, rồi mới có thể mở rộng thương hiệu đi xa và phát triển.

Những tiêu chí

Những món quà tri ân khách hàng đóng vai trò quan trọng như thế, vậy thì những tiêu chí nào có thể giúp ta có một món quà dành tặng khách hàng hợp lý và tạo ra sự hài lòng nhất dành cho họ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những tiêu chí sau đây nhé.

Thông điệp mà người tặng muốn truyền tải qua món quà

Tất nhiên mục đích tặng quà tri ân khách hàng là để cảm ơn cũng như thể hiện tình cảm của mình đối với khách hàng. Tuy nhiên tùy theo từng món đồ mà chúng ta mang tặng, nó sẽ lại mang những ý nghĩa và lời chúc khác nhau.

Chính vì thế hãy xác định rõ thông điệp của mình dành cho khách hàng là gì, là về chúc sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc, hay là về công việc thuận buồm xuôi gió, thuận lợi. Hoặc có những món quà mang được cả 2 mục đích trên. Hãy chọn cho mình món quà đúng ý nhất để có thể tặng họ những món quà mà vừa đúng ý của ta, lại được khách hàng vui vẻ đón nhận.

Hãy chọn những món quà tri ân đúng với thông điệp và ý nghĩa mình muốn truyền tải đến khách hàng. Ảnh: Internet
Hãy chọn những món quà tri ân đúng với thông điệp và ý nghĩa mình muốn truyền tải đến khách hàng. Ảnh: Internet

Hợp lý với ngân sách của chúng ta

Chúng ta ở đây có thể là những cá nhân riêng lẻ, hoặc là cả doanh nghiệp. Nhưng có là ai thì khi tặng quà, hãy quan tâm đến việc cân bằng giữa ngân sách của chúng ta với giá trị của món quà đó.

Đương nhiên là không nên tặng những món quà tri ân quá thấp, vì như thế là thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng. Nhưng nếu như nguồn ngân sách chưa cho phép, đừng nên “vượt rào” để tặng khách hàng những món đồ quá cao. Điều đó sẽ làm thâm hụt và làm ảnh hưởng đáng kể đến những kế hoạch phát triển tiếp theo của doanh nghiệp.

Hãy lựa những món đồ sao cho hợp lý nhất với tình hình kinh tế hiện có của công ty, đủ để thể hiện tình cảm và sự cảm ơn sâu sắc dành cho khách hàng đã ủng hộ chúng ta trên chặng đường vừa qua.

Hãy cân đối giữa giá trị món quà tri ân với ngân sách của chúng ta. Ảnh: Internet
Hãy cân đối giữa giá trị món quà tri ân với ngân sách của chúng ta. Ảnh: Internet

Lựa chọn những đơn vị bán hàng uy tín, chất lượng

Đây sẽ là tiêu chí được tổng hợp lại từ 2 tiêu chí trên. Nên nhớ, việc tặng quà tri ân cho khách hàng là hoạt động vô cùng quan trọng, có thể liên quan đến thành bại của 1 doanh nghiệp.

Chính vì thế việc chọn mua những sản phẩm quà tặng ở địa điểm uy tín, chất lượng cao sẽ giúp chúng ta vừa đảm bảo được sự an toàn của “túi tiền”, lại vừa có được những món quà ưng ý nhất dành tặng khách hàng thân yêu.

Gợi ý những món quà tri ân khách hàng hợp lý và sâu sắc nhất

Lẵng hoặc giỏ hoa tươi

Hoa có lẽ là món quà thể hiện tình cảm và sự tôn trọng, quan tâm chân thành nhất. Đây cũng chính là món quà có thể sử dụng đa dạng, trong nhiều sự kiện như những dịp lễ, ngày kỷ niệm hay làm quà tri ân.

Một lẵng hoặc giỏ hoa với màu sắc tinh tế, hợp với sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng rất tốt đối với người được tặng, giúp cho khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của mình dành cho họ.

Giỏ hoa đẹp sẽ là món quà tri ân chan chứa tình cảm dành tặng khách hàng. Ảnh: Internet
Giỏ hoa đẹp sẽ là món quà tri ân chan chứa tình cảm dành tặng khách hàng. Ảnh: Internet

Bình hoa

Nếu như giỏ hoa thể hiện sự nhẹ nhàng và tinh tế, thì bình hoa sẽ mang một màu sắc sang trọng, chỉn chu, và là một món quà trang trí có thể sử dụng lâu dài.

Hãy chọn và dành tặng khách hàng những chiếc bình hoa không cần quá to, vừa đủ để họ có thể đặt được trên bàn làm việc, phòng khách,…nhưng được thiết kế tinh xảo một chút sao cho hợp mắt và phong cách của người dùng, là bạn đã có một món quà tri ân đầy ý nghĩa rồi.

Bình hoa thiết kế nhỏ gọn, tinh tế dành tặng tri ân khách hàng. Ảnh: Internet
Bình hoa thiết kế nhỏ gọn, tinh tế dành tặng tri ân khách hàng. Ảnh: Internet

Huy hiệu lưu niệm có gắn logo liên quan đến khách hàng

Huy hiệu, huân huy chương có đặc điểm là nó vừa nhỏ gọn, không có phô trương nhưng lại mang đến khá nhiều giá trị trang trí đối với người sử dụng.

Chắc hẳn khách hàng sẽ cảm thấy ấm lòng. nếu như họ được sở hữu 1 chiếc huy hiệu nhỏ xinh nhưng chạm khắc tinh xảo, hoặc tuyệt hơn nữa là được gắn những logo có liên quan đến mình như: logo công ty khách hàng đang làm việc, logo mang thương hiệu cá nhân của chính khách hàng,…

Những chiếc huy hiệu chạm khắc tinh tế cũng là món quà tri ân ý nghĩa. Ảnh: Internet
Những chiếc huy hiệu chạm khắc tinh tế cũng là món quà tri ân ý nghĩa. Ảnh: Internet

Quà tặng trưng bày có thiết kế riêng liên quan đến khách hàng

Vẫn sẽ là món quà được đính kèm với những thứ liên quan đến khách hàng, nhưng lần này là những hiện có thiết kế dành riêng cho sở thích của người mà chúng ta muốn tri ân.

Một con dấu theo sở thích, tuổi hay là linh vật khách hàng yêu thích sẽ là lựa chọn không tồi. Hay như tượng của những con vật mang đến nhiều may mắn trong công việc (tất nhiên là với kích thước nhỏ vừa đủ đặt gọn gàng trên bàn làm việc) như ngựa vàng, cũng mang đến sự hài lòng dành cho khách hàng.

Ngựa vàng mang nhiều may mắn là món quà tri ân giá trị dành tặng khách hàng. Ảnh: Internet
Ngựa vàng mang nhiều may mắn là món quà tri ân giá trị dành tặng khách hàng. Ảnh: Internet

Khung tranh, ảnh

Những bức tranh mang ý nghĩa chúc cho khách hàng tri ân làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý đang khá được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Đi đầu trong chủ đề này có lẽ là tranh thuyền buồm ra khơi. Từ thời xưa, thuyền buồm đã trở thành biểu tượng cho việc làm ăn thuận lợi, khi nó là phương tiện chính cho việc đi lại, vận chuyển kinh doanh.

Chính vì vậy, việc chúng ta tặng họ bức tranh chiếc thuyền đang căng buồm ra khơi, là đã thay cho lời chúc công việc luôn thuận buồm xuôi gió dành cho khách hàng thân yêu của ta rồi.

Khung ảnh thuận buồm xuôi gió mang lời chúc ý nghĩa dành tặng tri ân khách hàng. Ảnh: Internet
Khung ảnh thuận buồm xuôi gió mang lời chúc ý nghĩa dành tặng tri ân khách hàng. Ảnh: Internet

Bộ ấm pha trà

Trà là đồ uống có thể nói luôn là hợp lý nhất khi tiếp khách, từ trong gia đình hay ở ngoài công ty. Vì điều đó cho nên một bộ ấm trà đẹp, thiết kế tinh tế sẽ là món quà vừa mang giá trị sử dụng cao, lại thể hiện sự tôn trọng của chúng ta dành tặng để tri ân đến những vị khách hàng luôn ủng hộ và tin tưởng ta trong lĩnh vực công việc, cuộc sống.

Bộ ấm pha trà là món quà tri ân khách hàng mang nhiều giá trị. Ảnh: Internet
Bộ ấm pha trà là món quà tri ân khách hàng mang nhiều giá trị. Ảnh: Internet

Cốc thủy tinh cũng là món đồ không thể thiếu trong nhà cũng như ở công ty. Những chiếc cốc thủy tinh tuy thiết kế đơn giản, nhưng khi được gắn thêm logo của công ty hay thương hiệu hình ảnh cá nhân, nó sẽ tăng lên khá nhiều giá trị và ý nghĩa.

Đó là lý do vì sao những bộ cốc thủy tinh có in hình logo được nhiều người chọn lựa để làm quà tặng tri ân đến khách hàng. Một trong những địa điểm bán cốc thủy tinh có in logo uy tín, chất lượng chính là quatanghungthinh, nơi bạn có thể chọn mua những bộ cốc với đầy đủ mẫu mã và logo, cùng với giá thành hợp lý nhất.

Những chiếc cốc thủy tinh in logo riêng làm tôn lên vẻ độc đáo
Những chiếc cốc thủy tinh in logo riêng làm tôn lên vẻ độc đáo

Bút có in hình logo và làm từ chất liệu đặc biệt

Nếu để nói về món quà mà dành tặng tri ân khách hàng doanh nghiệp, một chiếc bút được làm từ chất liệu giá trị và được in logo của chính khách hàng đó sẽ là món quà luôn “không bao giờ lỗi mốt”.

Bút và sổ là những thứ gần như không thể thiết đối với bất kỳ khách hàng doanh nghiệp nào. Còn gì hợp lý khi hàng ngày khách hàng thân yêu của bạn làm việc với chiếc bút, mà trên đó in logo có liên quan đến họ. Chắc hẳn người được chúng ta dành tặng món quà đó sẽ cảm thấy được quan tâm, trân trọng và hiểu được tình cảm của chính bạn dành cho riêng họ – những vị khách hàng tuyệt vời nhất.

Bút là món quà tri ân tuyệt vời dành tặng khách hàng. Ảnh: Internet
Bút là món quà tri ân tuyệt vời dành tặng khách hàng. Ảnh: Internet

Kết

Trên đây là 8 gợi ý về món quà tặng để tri ân khách hàng vừa ý nghĩa lại chất lượng. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ có được cho mình những phương án hợp lý nhất để dành tặng khách hàng những món quà mà làm thuận lòng tất cả mọi người. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Liên kết xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971.723.588

Contact Me on Zalo